หน้าเว็บ » » นักดื่มต้องอ่าน!! วิธีแก้ "เมาค้าง-แฮงค์" สุดเจ๋งที่คุณไม่ควรพลาด!!!

นักดื่มต้องอ่าน!! วิธีแก้ "เมาค้าง-แฮงค์" สุดเจ๋งที่คุณไม่ควรพลาด!!!



สิงห์นักดื่มห้ามพลาด!! วิธีแก้อาการ "เมาค้าง-แฮงค์" สุดเลิศที่ช่วยกำจัดความรู้สึกสุดทรมารของคุณให้สร่างแบบง่ายดาย ต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

บรรดานักดื่มทั้งหลายแน่นอนว่าต้องมีสักครั้งที่คุณเมาค้างหรืออาการแฮงค์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความทรมารแบบสุดๆ อย่างหนึ่งเลยที่เดียว เพราะนอกจากจะมึน-ปวดหัวตึ้บๆ แถมยังพะอืดพอมอยากอาเจียนอยู่ตลอดเวลา ปัจจัยอีกอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกอย่างนั้นคือ ดื่มขณะที่ท้องของคุณว่าง การอดนอนมาก่อน รวมถึงมีความเครียดสะภาวะขาดน้ำของสมองเป็นต้น วันนี้เราจึงขอหยิบยกวิธีแก้อาการดังกล่าวแบบง่ายๆ มาฝากต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะสร่างพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย?

1. เปรี้ยวจี๊ด ดับแฮงค์
มะนาว 1 ลูกคั้นเอาแต่น้ำ ให้คนที่กำลังเมาได้ที่ดื่มสดๆ เปรี้ยวจี๊ดขึ้นสมองกันทีเดียวเลยแหละ อีกประมาณ 10 นาที จะรู้สึกอยากอาเจียน หลังจากนั้นนอนพักสักครู่ อาการเมาก็จะหายเป็นปลิดทิ้งเลย

2. ดื่มนมช่วยได้
ประโยชน์ของการดื่มนมเลิศล้นเหลือจริงๆ ทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระดูกแข็งแรง อิ่มท้อง มีพลัง แถมยังช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการดื่มนมนี้ก็ควรจะดื่มอย่างน้อยๆ สัก 1 ชั่วโมงก่อนการดื่มแอลกอฮอล์

3. ช้อนทานข้าว
วิธีนี้ง่ายสุด!! เพียงนำช้อนกินข้าว 2 คัน ไปแช่ไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นสักพัก จากนั้นก็นำมาวางทาบไว้ตรงบริเวณตาทั้ง 2 ข้าง ประมาณ 5 นาที จะทาบที่ใบหน้าด้วยก็ได้ นอกจากตื่นจากอาการแฮงค์แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าสดชื่น และดวงตาสดใส ลดอาการบวม-เหนื่อยล้าใต้ตาได้อีกด้วย






4. ช่วยด้วยช็อกโกแลต
ช็อกโกแลตนอกจากจะช่วยให้อารมณ์ดี สดชื่นและมีความสุขแล้ว ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการล้างพิษแอลกอฮอล์ออกไปจากตัวคุณได้ดีอีกด้วย แถมสามารถช่วยกระตุ้นให้คุณกลับมามีสติได้ไวมากขึ้น เพียงกินสัก 2-3 ชิ้น รับรองตื่นขึ้นมาปุ๊บอาการแฮงค์หายปั๊บ เพราะคาเฟอีนในช็อกโกแลตมีผลต่อสมอง

5. น้ำสมุนไพรแบบไทยๆ
เพียงคุณดื่มน้ำสมุนไพรไทย ไม่ว่าจะเป็นกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย น้ำขิง ดอกคำฝอย ลูกใต้ใบ จะช่วยให้อาการปวดหัวค่อยๆ หายเป็นปลิดทิ้ง และยังหยุดอาการคลื่นไส้ได้ดี เครื่องดื่มเหล่านี้ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด มากไปด้วยคุณประโยชน์ มีวิตามินซี แค่ดื่มเข้าไปก็ทำให้ร่างกายเรากระปรี้กระเปร่า

6. เครื่องดื่มวิตามิน
เครื่องดื่มวิตามินสามารถหาได้ตามร้านค้าหรือร้านขายยาทั่วไป ถ้ารู้ตัวว่าต้องดื่มหนักแน่นอนก็ควรไปหาซื้อมาเตรียมไว้ได้เลย เนื่องจากเครื่องดื่มวิตามินนั้นประกอบไปด้วยวิตามินบีและซี ซึ่งช่วยลดอาการแฮงค์ และอาการปวดหัวลงได้ ต้องดื่มน้ำเปล่าควบคู่กันไปด้วย เพราะหลังจากการดื่มหนัก ร่างกายมีโอกาสสูญเสียน้ำได้มาก

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์


Writer: อัคเดช บัณฑิต


Popular Posts

Powered by Blogger.