หน้าเว็บ » » วอนช่วยเด็กหญิง กะโหลกศีรษะรั่ว

วอนช่วยเด็กหญิง กะโหลกศีรษะรั่ว


ผู้สื่อข่าวเผยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ว่า รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 3 ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่าพบเด็กหญิงมีอาการผิดปกติตั้งแต่แรกคลอด ด้านหลังศีรษะกะโหลกมีรอยรั่วส่งผลให้สมองและถุงน้ำไหลออกมาเป็นก้อนอยู่นอกกะโหลก อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 205/2 หมู่ 3 จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กหญิงคนดังกล่าวกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ทราบชื่อคือ ด.ญ.นุชรัตน์ ยอดสิน วัย 13 วัน สอบถาม น.ส.นิชาดา ไกรสังข์ อายุ 21 ปี มารดา เล่าว่า ตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ฝากครรภ์และพบแพทย์ตามปกติ ที่ รพ.สต.ปลักแรด ต่อมาพออายุครรภ์ประมาณ 8 เดือน ทำการอัลตราซาวนด์ แพทย์แจ้งว่าเด็กในครรภ์มีอาการผิดปกติที่บริเวณกะโหลกศีรษะ มีลักษณะเป็นก้อนขนาดเท่ากำปั้น

ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย.2558 ตนจึงคลอดน้องชมพูออกมาโดยการผ่าตัด น้ำหนักแรกคลอด 3,300 กรัม พบว่าน้องชมพูมีมันสมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ มีอาการหยุดหายใจทีมแพทย์จึงใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยทีมแพทย์บอกว่าอาการของน้องเกิดจากความผิดปกติ






ด้านหลังกะโหลกศีรษะมีรูโหว่ ทำให้สมองและถุงน้ำไหลออกมาอยู่ด้านนอก ไม่สามารถที่จะรักษาอาการของน้องได้ เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ประกอบกับหากเข้ารับการผ่าตัดอาจจะเกิดอาการติดเชื้อได้ น้องชมพูไม่สามารถที่จะดูดนมแม่ได้ แพทย์จึงได้ใส่สายเพื่อให้นมทางสายยาง

น.ส.นิชาดาเล่าต่อว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูก หัวใจแทบสลาย รับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดของลูก หากเลือกได้อยากขอเป็นฝ่ายที่เจ็บปวดแทน ถึงแม้แพทย์จะบอกว่าไม่มีหนทางในการรักษา ตนอยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ต่อมาพระศรีสวรรค์ อมรธมฺโม รองเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พล.ท.วิเชียร ไชยปกรณ์ อุปนายกสมาคมผู้เสียสละ พร้อมด้วย นายมงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี ประธานชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก ได้นำเงินและเครื่อง อุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือครอบครัวเป็นการเบื้องต้น สำหรับผู้มีจิตศรัทธาใดต้องการช่วยเหลือน้องชมพู ติดต่อที่ น.ส.นิชาดา มารดา โทร. 08-8157-4284 หรือบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบางระกำ ชื่อบัญชี น.ส.นิชาดา ไกรสังข์ เลขที่บัญชี 624-0-20528-1.


Popular Posts

Powered by Blogger.